Môi trường đối mặt tình trạng “báo động đỏ”
Bảo vệ môi trường hiện nay đang là vấn đề cấp bách, đặt ở mức báo động và cần có những biện pháp phòng ngừa, khắc phục kịp thời. Bằng chứng là chúng ta phải chứng kiến hàng loạt tác động cực đoan của biến đổi môi trường trên toàn thế giới – nhiệt độ tăng cao, ô nhiễm nguồn nước uống và không khí,… qua báo chí hàng ngày. Đặc biệt:
-
Hiện tượng nóng lên toàn cầu đã được các tổ chức thế giới ghi nhận và dự đoán nhiệt độ trung bình trái đất sẽ tăng hơn 1,5 độ C trong những năm tới 2020 – 2024. Điển hình là đợt nắng nóng gay gắt với nhiệt độ kỷ lục tại Ấn Độ trong suốt 20 năm qua. Và miền Trung Việt Nam cũng đang ghi nhận tình trạng tương tự.
-
Nồng độ bụi trong không khí cao: Con số ghi nhận được tại các thành phố lớn của Việt Nam đã vượt giới hạn cho phép từ 1,5 đến 2,5 gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người.
-
Ô nhiễm hệ sinh thái do các hoạt động sinh hoạt và sản xuất tại Việt Nam đã và đang gây ô nhiễm nghiêm trọng, do ý thức xử lý ô nhiễm môi trường trước khi thải ra môi trường còn chưa cao. Con số đã được Bộ Tài nguyên và Môi trường thống kê tại hơn 5.400 làng nghề trên cả nước. Tuy nhiên, tại Hà Nội, hơn 1.350 làng nghề có tới 95% hoạt động gây ô nhiễm môi trường và 50% gây ô nhiễm nghiêm trọng.
-
Ô nhiễm nguồn nước: 139 triệu tấn rác thải xuất hiện ở kênh rạch, sông ngòi và biển cả Không chỉ vậy, hóa chất không hòa tan từ các sản phẩm tẩy rửa gia dụng làm ô nhiễm nguồn nước.
Nếu không có biện pháp ngăn chặn kịp thời, đây sẽ là mối nguy hại đối với sức khỏe và chất lượng môi trường sống của chúng ta cũng như các thế hệ mai sau.
Chương trình Tương Lai Xanh: Ngôi Nhà Nhỏ Sạch, Ngôi Nhà Xanh Chung
“Tương Lai Xanh” là chương trình vì cộng đồng và môi trường do Unilever khởi xướng và chính thức ra mắt tại Việt Nam. Thông qua chương trình, Unilever mong muốn mang đến những sản phẩm tốt nhất để người tiêu dùng có thể yên tâm chăm sóc gia đình và tổ ấm của mình một cách hiệu quả. Đồng thời giúp người dùng hướng đến lối sống lành mạnh, bền vững và chung tay tạo nên sự khác biệt lớn trong công cuộc bảo vệ “Mẹ Trái đất”.
“Vì một hành tinh xanh hơn, sạch hơn và an toàn hơn cho gia đình, trẻ em và thế hệ tương lai của chúng ta”
Chương trình “Tương lai xanh” nâng tầm các sản phẩm OMO, Comfort, Cif, Sunlight, Vim, Lifebuoy lên chất lượng “xanh thuần khiết” toàn diện.
Cụ thể hơn, Unilever nỗ lực thay thế 100% carbon trong tất cả các công thức sản phẩm chăm sóc gia đình của thương hiệu bằng các thành phần thân thiện với môi trường. Phương pháp “cầu vồng carbon” được thực hiện đầy đủ trong chương trình của Unilever. Do đó, các nguồn carbon hóa thạch không thể tái tạo (carbon đen) sẽ được thay thế bằng cách thu hồi carbon từ CO2, thực vật hoặc các nguồn sinh học, các nguồn biển như tảo và carbon có nguồn gốc từ vật liệu phế thải.
Về bao bì, các sản phẩm ưu tiên sử dụng chất liệu nhựa tái chế thân thiện với môi trường, đồng thời có liên kết với các tổ chức tái chế giúp giảm thiểu tối ưu lượng rác thải nhựa. Ngoài ra, công thức làm sạch bên trong sản phẩm được cam kết làm từ các thành phần tự nhiên, có khả năng phân hủy lên đến 100%, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng và bảo vệ hệ sinh thái tự nhiên.
3 cam kết nổi bật trong chương trình “Tương lai xanh”:
-
Đến năm 2030, loại bỏ 100% nguyên liệu carbon hóa thạch không thân thiện với môi trường.
-
100% thành phần công thức phân hủy sinh học
-
Giảm lượng nhựa nguyên sinh và sử dụng nhựa tái chế trong sản xuất bao bì: Đến năm 2025, 100% bao bì sản phẩm có thể tái sử dụng, tái chế hoặc dễ phân hủy. Đồng thời, hơn 25% bao bì sử dụng nhựa tái chế.
Tác giả: Team Cakhia TV
Bản quyền thuộc về: Unilever Việt Nam. Ghi rõ nguồn khi tham khảo.
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Chương trình “Tương lai xanh, Sạch nhà nhỏ – Xanh nhà chung” . Đừng quên truy cập Cakhia TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !